Chị Tuyết Nga đang trên đường đến tự do, sẽ đến Houston hôm nay

Mạch Sống, ngày 30 tháng 11, 2107

http://machsongmedia.com

Chị Nguyễn Thị Tuyết Nga, sau 42 năm lưu lạc từ bất hạnh này sang bất hạnh khác, cuối cùng sẽ đến được vùng trời tự do. Tối Thứ Tư, văn phòng pháp lý của BPSOS ở Bangkok đã cử một phái đoàn tiễn chị Tuyết Nga và người trông nom, là chị Trần Thị Thu Hương, lên đường.

Hành lý của hai chị là những chiếc bao nhựa rẻ tiền và một túi xách đeo vai được ai đó cho. Nét hạnh phúc đã hiện lên trên khuôn mặt của chị Tuyết Nga, dù muộn màng đến 4 thập niên. Trả lời cuộc phỏng vấn ngắn ngủi, hai chị tíu tít nói lên niềm vui sẽ đặt chân đến vùng trời tự do.

Lúc 2:30 giờ sáng ngày Thứ Năm, máy bay chở hai chị đã cất cánh từ phi trường quốc tế của Bangkok, Thái Lan. Sau vài tiếng đồng hồ ở Dubai để chuyển máy bay, hai chị sẽ trực chỉ đến Hoa Kỳ.

Chuyến bay của hãng hàng không Emirates sẽ đáp xuống phi trường quốc tế của Houston lúc 4 giờ chiều hôm nay, đánh dấu một trang mới trong cuộc đời khổ đau thành chuỗi của chị Tuyết Nga. YMCA International, cơ quan chính thức nhận định cư hai chị, sẽ có người ra đón tiếp và hướng dẫn cho hai chị trong thời gian đầu hội nhập vào cuộc sống mới lạ.

Tiễn đưa chị Tuyết Nga và chị Thu Hương ở phi trường quốc tế Bangkok (ảnh BPSOS)

Đồng thời một phái đoàn do văn phòng BPSOS phối hợp sẽ có mặt ở phi trường để chào mừng hai chị Tuyết Nga và Thu Hương.

Một yếu tố tình cờ hi hữu là, một người trong phái đoàn tiễn hai chị tại phi trường Bangkok lại là cư dân Houston vừa tham gia vào toán hoạt động của BPSOS ở Thái Lan. Mẹ của thanh niên này sẽ có mặt trong phái đoàn của BPSOS chào mừng hai chị Tuyết Nga và Thu Hương tại phi trường Houston.

Trong cuộc phỏng vấn với đài Saigon Houston Radio, Ts. Nguyễn Đình Thắng, Tổng Giám Đốc kiêm Chủ Tịch BPSOS, tâm tình:

“Khi nghĩ đến chị Tuyết Nga, chúng ta hãy nghĩ đến cha của chị, một sĩ quan VNCH đã hy sinh tại Quảng Trị năm 1972. Trước khi nhắm mắt, nếu còn có thể suy nghĩ, người cha ắt hẳn đã nghĩ đến vợ và hai con sẽ bơ vơ. Chúng ta hãy nghĩ đến mẹ của chị, một quả phụ đã phải dắt díu hai con nhỏ đi kinh tế mới năm 1975. Trong những giây phút cuối trước khi chết đuối, mẹ của chị ắt hẳn đã nghĩ đến hai đứa con thơ sẽ bơ vơ trên trần thế. Chúng ta hãy nghĩ đến người anh trai chưa đến 10 tuổi trước khi trút hơi thở cuối cùng vì đói và sốt rét ắt hẳn đã băn khoăn cho số phận côi cút của cô em bé bỏng hơn mình. Chúng ta hãy nghĩ đến người con gái của chị Tuyết Nga, giờ này lạc loài ở đâu đó trên thế gian, chắc đang mơ ước có ngày đoàn viên với mẹ.”

Ts. Thắng kêu gọi:

“Chị Tuyết Nga là giọt máu duy nhất còn lại của gia đình một người chiến sĩ VNCH đã hy sinh cho tổ quốc. Tôi cầu mong chị sẽ được cả cộng đồng người Việt ở Houston và khắp thế giới tự do đón chào trong lòng yêu thương và sự bảo bọc.”

Mạch Sống sẽ tường trình cuộc đón tiếp chị Tuyết Nga và chị Thu Hương tại Houston chiều hôm nay.

Video phỏng vấn chớp nhoáng chị Tuyết Nga và chị Thu Hương:

Bài liên quan:

Tị nạn ở Thái Lan: Mừng cho chị Tuyết Nga, lo cho nghìn đồng bào khác
http://www.machsongmedia.com/vietnam/bao-ve-nguoi-ti-nan/1278-2017-11-26-22-34-32

Đoạn trường Tuyết Nga
https://vietbao.com/p112a274491/3/doan-truong-tuyet-nga-co-thua-gi-doan-truong-tan-thanh-

Viết một bình luận