BPSOS-Gulf Coast nhận giải thưởng về các chương trình y tế

Cô Jane Nguyễn của BPSOS-Gulf Coast bên cạnh ông Leon Rodriguez, cựu Giám đốc Dân quyền của Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ & cựu Giám đốc Dịch vụ Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ.

 

Tháng 7/2024 vừa qua, BPSOS-Gulf Coast, chi nhánh của BPSOS tại duyên hải vịnh Mexico, đã nhận được giải thưởng từ Diễn đàn Sức khỏe Người Mỹ gốc Á và Thái Bình Dương (Asian & Pacific Islander American Health Forum, viết tắt là APIPHF).

BPSOS-Gulf Coast được thành lập vào năm 2006 và hiện nay có hai văn phòng ở Biloxi, Mississippi và Bayou La Batre, Alabama. Năm 2015, họ được Dân biểu Liên bang Judy Chu nêu danh vì đã hỗ trợ cộng đồng người Việt sau bão Katrina và sau sự cố tràn dầu BP.

Ngày 18/7/2024, họ nhận được giải thưởng về tổ chức (Organization Award) tại Giải thưởng Công bằng Sức khỏe (Health Equity Awards) của APIPHF.

Theo lá thư của APIPHF ngày 7/6, BPSOS-Gulf Coast được vinh danh vì “tăng cường khả năng tiếp cận với nhân viên y tế cộng đồng/ người điều hướng bệnh nhân (patient navigator)” và “khả năng tiếp cận Medicaid và Medicare.”

Ở Hoa Kỳ, Medicaid là bảo hiểm y tế cho người có thu nhập thấp; Medicare là bảo hiểm y tế cho người khuyết tật và cho người từ 65 tuổi trở lên, không tính đến mức thu nhập.

Cô Jane Nguyễn của BPSOS-Gulf Coast giải thích, họ được trao giải “vì những đóng góp cho Sáng kiến 20×20. Sáng kiến APIAHF 20×20 là một dự án dài hạn, kéo dài 20 năm tập trung vào việc tăng cường sức khỏe và giảm chênh lệch trong cộng đồng người Mỹ gốc Á.

“Sáng kiến này nhằm mục đích giải quyết 20 lĩnh vực sức khỏe chính trong thời gian 20 năm, bằng cách nghiên cứu, kết nối cộng đồng, và vận động. Sáng kiến tìm cách thu thập dữ liệu, triển khai các chương trình phù hợp về văn hóa, và tác động chính sách để thúc đẩy công bằng về sức khỏe cho những nhóm dân số này.”

APIA HF 53873841976 c47a84a364 o

APIA HF 53874085323 5dcec62a67 o

APIA HF 53874252165 801583dc03 o

Thay mặt cho BPSOS-Gulf Coast, cô Jane Nguyễn nhận giải và phát biểu vào ngày 18/7.

Cô cho biết “Giải thưởng là một vinh dự bất ngờ, và là minh chứng cho sự tận tâm và công lao khó nhọc của đội ngũ chúng tôi. Chúng tôi nỗ lực vượt qua các rào cản cho việc tiếp cận các dịch vụ sức khỏe, giải quyết những thách thức về văn hóa và thách thức mang tính hệ thống, đặc biệt khi đói nghèo, hạn chế về giáo dục và nguồn lực là trở ngại đáng kể ở Duyên hải vùng Vịnh.”

BPSOS-Gulf Coast rất trân trọng vinh hạnh này, cô cho biết.

“Trong tương lai, chúng tôi rất vui mừng về một số sáng kiến mới, như tác động khí hậu, vì có liên quan tới sức khỏe, cũng như việc mở rộng các chương trình và thành lập thêm các mối quan hệ đối tác mới để càng phục vụ tốt hơn cộng đồng của mình dọc theo Duyên hải vùng Vịnh.”

Gulf Coast covid tests at annual health fair

BPSOS-Gulf Coast phân phát xét nghiệm Covid và nước rửa tay khô tại hội chợ sức khỏe thường niên. 

Gulf Coast pop up vaccine clinic

Nhân viên BPSOS AmeriCorps cùng các y tá cung cấp vaccine. 

Ngoài các chương trình y tế, BPSOS-Gulf Coast cũng trợ giúp nạn nhân bạo hành gia đình, giúp đỡ nạn nhân sau sự cố và thiên tai, hỗ trợ dịch thuật cho cộng đồng người Việt, và có các chương trình khác.

Xem thêm thông tin tại website. 

 

Bài liên quan:

BPSOS-Gulf Coast: cứu trợ sau bão Katrina và sự cố tràn dầu Deepwater Horizon

Viết một bình luận