Chuẩn bị cho cuộc tổng vận động cho Việt Nam năm 2021 ở Quốc Hội Hoa Kỳ

BPSOS, ngày 28 tháng 6, 2021

 

 

Năm nay, cuộc tổng vận động hàng năm tại Quốc Hội Hoa Kỳ, bắt đầu từ 2012, sẽ được BPSOS thực hiện ngay sau Lễ Độc Lập (4 tháng 7) của Hoa Kỳ. Chúng tôi kêu gọi quý đồng hương ở Hoa Kỳ, nhất là những người đã từng tham gia các cuộc tổng vận động trong những năm trước đây, hưởng ứng.

 

Đối với những ai chưa quen sinh hoạt vận động Quốc Hội, năm nay BPSOS phối hợp với một số tổ chức bạn để thực hiện buổi huấn luyện trực tuyến về kỹ năng vận động vào Thứ Tư 30 tháng 6 tới đây, lúc 7pm – 9pm giờ Hoa Thịnh Đốn. Ghi danh tại đây: https://us02web.zoom.us/meeting/register/tZUkceuprjkpG9AHfgqyECOLz2bjhb2VwpVd

 

Phần lớn các cuộc tiếp xúc với dân biểu, thượng nghị sĩ hoặc nhân viên lập pháp sẽ theo dạng trực tuyến và như vậy sẽ tiện cho nhiều người vì không phải cất công đến thủ đô Hoa Kỳ. Riêng trong ngày 13 tháng 7, chúng tôi sẽ có những cuộc hẹn tại Quốc Hội Hoa Kỳ.

 

Ba trọng tâm của cuộc vận động năm nay gồm có: thông qua Luật Nhân Quyền Việt Nam, đòi tự do cho tù nhân lương tâm Việt Nam, và kêu gọi Hành Pháp chế tài một số giới chức Bộ Công An.

 

Cuộc vận động năm nay sẽ được thực hiện chung với nhiều chục tổ chức tham gia Hội Nghị Thượng Đỉnh về Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế (International Religious Freedom Summit, hoặc IRF Summit).

 

“Mỗi tổ chức, ngoài các vấn đề riêng, còn vận đông chung cho tự do tôn giáo quốc tế,” Ts. Nguyễn Đình Thắng, Tổng Giám Đốc kiêm Chủ Tịch BPSOS, cho biết. “Mục tiêu chung là 1,000 cuộc tiếp xúc với các dân biểu và thượng nghị sĩ hoặc nhân viên lập pháp của họ; riêng BPSOS sẽ cố gắng đạt con số 100.”

 

Buổi huấn luyện trực tuyến sắp đến được tổ chức bởi Ban Lãnh Đạo Trẻ của IRF Summit, do Ts. Nguyễn Đình Thắng, Tổng Giám Đốc kiêm Chủ Tịch BPSOS, chủ toạ. Các huấn luyện viên gồm có:

• Luật sư Amjad Khan, thuộc tổ chức Ahmadiyya Muslim Community.

• Lou Ann Sabatier, Giám Đốc Truyền Thông của tổ chức 21Wilberforce.

• Judith Golub, cựu nhân viên đặc trách truyền thông và Quốc Hội của Uỷ Hội Hoa Kỳ về Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế.

 

Đây là 1 trong 3 buổi huấn luyện do Ban Lãnh Đạo Trẻ tổ chức để chuẩn bị cho những ai sẽ tham gia IRF Summit. Trước đó, ngày 23 tháng 6, là hội luận về “Thế nào là tự do tôn giáo hoặc niềm tin và tại sao quyền này lại quan trọng?” Xem: https://fb.watch/6qdvEIPxEX/

 

Buổi hội luận kế tiếp, ngày 7 tháng 7, sẽ xoay quanh chủ đề: “Cách nào để phối hợp hành động đa sắc dân, đa tôn giáo.” Cũng ghi danh theo đường link ở trên.

 

Viết một bình luận